จ.เชียงราย ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด แด่ คณะสงฆ์ และบุคคลสำคัญของจังหวัดพร้อมเชิญชวนชาวเชียงรายร่วมใจ มั่นใจฉีดวัคซีน

schedule visibility
2
share

แชร์

           เมื่อวันที่ ๑๑ มิถุนายน ๒๕๖๔ ที่ตึกสงฆ์อาพาธ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย พระรัตนมุณี เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย ,พระไพศาลประชาทร วิ.เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง อ.เมืองเชียงราย ,พระเมธีวชิโรดม หรือ ว.วชิรเมธี จากไร่เชิญตะวัน พร้อมคณะสงฆ์ รวมทั้งอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ เข้ารับฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด๑๙ โดยมี นายแพทย์ วัชรพงศ์ คำหล้า นายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงราย นายแพทย์ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ นำคณะแพทย์และพยาบาล ให้บริการฉีดวัคซีนพร้อมกับผู้สูงอายุในเขต อ.เมืองเชียงราย โดยพร้อมเพียงเพียงกัน

            ด้านพระอาจารย์ ว.วชิรเมธี กล่าวว่า เมื่อได้ฉีดวัคซีนแล้วรู้สึกโล่งใจและสดชื่นทันทีเพราะทำให้ตัวเองมีภูมิคุ้มกันแล้วในระดับหนึ่ง ญาติโยมที่จะเข้าเยี่ยมก็จะได้มีความสบายใจ จะเห็นได้ว่าอานิสงค์ของการฉีดวัคซีนไม่ได้เกิดเฉพาะกับพระภิกษุแต่มีต่อญาติโยมที่จะได้มั่นใจในความปลอดภัยอีกด้วย จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนได้ไปฉีดวัคซีนเพื่อให้กายและใจของเราฟื้นฟูขึ้นมา เมื่อกายใจของเราได้รับการฟื้นฟูก็จะทำให้ประเทศชาติฟื้นฟูได้อย่างรวดเร็วต่อไป

           ส่วน อาจารย์เฉลิมชัย กล่าวว่า การฉีดของตนนั้นแทบไม่รู้สึกใดๆ เลย ส่วนจะมีผลข้างเคียงใดๆ ค่อยว่ากันอีกที แต่คุ้มกว่าไม่ฉีดเพราะไม่เช่นนั้นก็จะต้องกังวลว่าจะติดหรือไม่ โดยเฉพาะคนมีอายุมากแล้วอย่าเสี่ยง ส่วนตัวตนอายุ ๖๖ ปีกว่าแล้ว ยิ่งต้องฉีด และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมฉีดวัคซีน เพื่อให้เชียงรายได้เปิดการท่องเที่ยว เศรษฐกิจจะได้เดินหน้าต่อไปได้

            ด้าน นายแพทย์วัชรพงศ์ กล่าวว่า การฉีดวัคซีนนั้นได้มีกลุ่มผู้มีอายุ ๖๐ ปีขึ้นไปและกลุ่ม ๗ โรค ลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด๑๙ จำนวน ๒๔๗,๓๔๔ ราย ซึ่งตั้งแต่วันที่ ๗-๑๑ มิ.ย.นี้ ได้เริ่มต้นฉีดหรือ Kick off ไปแล้วจำนวน ๑๔,๐๐๐ ราย หรือเฉลี่ยวันละประมาณ ๓,๐๐๐ ราย และในภาพรวมตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นมา จังหวัดเชียงรายได้ให้บริการวัคซีนแก่ประชาชนไปแล้วกว่า ไปแล้ว จำนวน ๔๔,๒๕๕ ราย และคาดว่าหากได้รับวัคซีนมาตามกำหนดก็จะสามารถฉีดได้ครบถ้วนภายในเดือน ก.ย.๒๕๖๔ นี้ต่อไป

 

ข้อมูล : สวท.เชียงราย

Link>>>https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG210611193652299

 

สถานีวิทยุโทรทัศน์โลกพระพุทธศาสนา เฉลิมพระเกียรติฯ WBTV

วัดยานนาวา ถ.เจริญกรุง แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120

โทรศัพท์ : 02 675 7134

โทรสาร : 02 675 7053

โครงการ

ร่วมงานกับเรา

อีเมล : [email protected]

Youtube : WBTVwatyannawa

Facebook : WBTVwatyannawa

Line : @wbtv

Website : worldbuddhisttv.com