ธ.กรุงไทย ชวนร่วมสร้าง โรงพยาบาลแพทย์แผนไทย พระพิทักษ์สหโรคา

schedule visibility
213
share

แชร์

ธนาคารกรุงไทย ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบุญมหากุศล กฐินสามัคคีธนาคารกรุงไทย ปี 2566 วัดตรีวิสุทธิธรรม  ร่วมสร้างโรงพยาบาลแพทย์แผนไทย พระพิทักษ์สหโรคา  เพื่อรักษาพระอาพาธ และผู้ป่วยผู้ยากไร้ฟรี  พร้อมสบทบทุนสร้างพระอุโบสถเจดีย์พิทักษ์ศาสนวงศ์ เพื่อเป็นสาธารณกุศล โดยจัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน 2566 ณ วัดตรีวิสุทธิธรรม อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี

 

โรงพยาบาลแพทย์แผนไทย พระพิทักษ์สหโรคา นับเป็นโรงพยาบาลแพทย์แผนไทยเอกชนแห่งแรกของไทย และรักษาผู้ป่วยโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งพัฒนาต่อยอดจากคลินิกการแพทย์แผนไทยพิทักษ์ศาสนวงศ์ จากดำริของพระครูพิทักษ์ศาสนวงศ์ หรือ “หลวงพ่อไก่” เจ้าอาวาสวัดตรีวิสุทธิธรรม เพื่อช่วยบำบัด รักษาผู้ป่วย โดยใช้หลักธรรมะบำบัดแบบองค์รวม ประกอบด้วย การรักษาร่างกายด้วยศาสตร์การแพทย์แผนไทย และการรักษาจิตใจด้วยธรรมโอสถ รักษาคน เพื่อรักษาธรรม ทำให้ผู้ป่วยแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ สามารถกลับไปเป็นกำลังสำคัญให้กับครอบครัวและสังคมไทย

 

สำหรับโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลแพทย์แผนไทย พระพิทักษ์สหโรคา  จะเป็นโรงพยาบาลขนาดกลาง ที่คาดว่าจะใช้งบประมาณก่อสร้างประมาณ 300 ล้านบาท  เป็นอาคาร 6 เหลี่ยม 6 ชั้น จำนวนเตียงประมาณ 60 เตียง  มีระบบการรักษาที่เป็นมาตรฐาน มีประสิทธิภาพ รองรับการรักษา การพักค้างคืนของผู้ป่วย และเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางการแพทย์แผนไทยในอนาคต ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศต่อไป

 

ผู้มีจิตศรัทธา สามารถร่วมทำบุญได้ที่ กรุงไทยเติมบุญ QR e-Donation โดยข้อมูลการบริจาคจะถูกส่งเข้าระบบลดหย่อนภาษีของกรมสรรพากรโดยอัตโนมัติหรือบริจาคได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา และบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาดอนเจดีย์ เลขที่บัญชี 739-0-20092-8  ชื่อบัญชี วัดตรีวิสุทธิธรรม โดยแจ้งความประสงค์ขอยืนยันสิทธิการลดหย่อนภาษีได้ที่ ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา

 

ธ.กรุงไทย ชวนร่วมสร้าง โรงพยาบาลแพทย์แผนไทย พระพิทักษ์สหโรคา

สถานีวิทยุโทรทัศน์โลกพระพุทธศาสนา เฉลิมพระเกียรติฯ WBTV

วัดยานนาวา ถ.เจริญกรุง แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120

โทรศัพท์ : 02 675 7134

โทรสาร : 02 675 7053

โครงการ

ร่วมงานกับเรา

อีเมล : [email protected]

Youtube : WBTVwatyannawa

Facebook : WBTVwatyannawa

Line : @wbtv

Website : worldbuddhisttv.com