คณะศิษยานุศิษย์ เศร้า “พระครูสุจิตตสังวรคุณ” อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าสัก มรณภาพแล้ว

schedule visibility
6
share

แชร์

 

          เมื่อวันที่ ๑๔ มิถุนายน ๒๕๖๔ เฟสบุ๊ก วัดป่าสัก-หลวงพ่อกำจัด สุจิตโต ชัยนาท โดยคณะศิษยานุศิษย์ ในพระครูสุจิตตสังวรคุณ (กำจัด สุจิตฺโต) ได้ออกแถลงข่าว ถึงการมรณภาพของ พระครูสุจิตตสังวรคุณ จากโรงพยาบาลรวมแพทย์ จ.ชัยนาท ความว่า พระครูสุจิตตสังวรคุณ อดีตเจ้าคณะอำเภอ จ.ชัยนาท ,อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าสัก ได้ละสังขาร เมื่อเวลา ๒๑.๒๖ น. สิริอายุ ๖๐ ปี ๙ เดือน ๕ วัน ด้วยโรคมะเร็งปอด

          ทั้งนี้ คณะกรรมการวัด ศิษยานุศิษย์ ทหาร ร่วมกตัญญู และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมขบวนเคลื่อนย้ายสรีระสังขารกลับวัดป่าสัก เพื่อประกอบตามพิธีกรรมทางศาสนา ท่ามกลาง สาธุชนและลูกศิษย์กว่า ๕๐๐ คน มารอรับศพ โดยทางวัดจะตั้งบำเพ็ญกุศลจำนวน ๑๐๐ วัน ณ ศาลาเมตตาธรรม วัดป่าสัก ต.หางน้าสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท โดย ใน วันที่ ๑๖ มิ.ย.๒๕๖๔ เวลา ๑๓.๐๐ น. จะเปิดให้ คณะสงฆ์ ศิษยานุศิษย์ ประชาชน ถวายน้ำสรงศพ  ซึ่งจะมีการสวดพระอภิธรรมตั้งแต่วันที่ ๑๖-๒๐ มิ.ย.๒๕๖๔ เวลา ๑๙.๓๐ น. และในวันที่ ๒๑ มิ.ย.๒๕๖๔ จะมีการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลสัตตมวาร (๗วัน)

พระครูสุจิตตสังวรคุณ (หลวงพ่อกำจัด) เกิดเมื่อวันศุกร์ที่ ๙ กันยายน ๒๕๐๓ ที่ อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย โยมพ่อเป็นชาว อำเภอภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา โยมแม่เป็นชาว ต.ห้วยกรดพัฒนา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท หลวงพ่อกำจัด ได้บรรพชาอุปสมบท ณ วัดเทพกุญชรวราราม อ.เมือง จ.ลพบุรี พระอุปัชฌาย์ พระมงคลธรรมภาณี หรือหลวงปู่มัง (ศิษย์หลวงปู่มั่น หลวงปู่อ่ำ) อดีตเจ้าคณะจังหวัดลพบุรีเจ้าอาวาสวัดเทพกุญชรวราราม(ธรรมยุติ มรณภาพแล้ว.) พระกรรมวาจาจารย์ พระครูพรหมจริยาริทร(เจ้าอาวาสวัดมณีชลขัณฑ์ลพบุรี) หลวงพ่อสังกัดนิกายธรรมยุติและเมื่อปี พ.ศ.๒๕๓๗ จึงเดินธุดงค์มาที่จังหวัดชัยนาท (แท้จริงตั้งใจเดินทางไปวัดหลวงปู่แหวน) แต่พอธุดงค์มาถึงที่หลังวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชัยนาท ท่านได้มาปักกลดในบริเวณที่ของนายสมาน ภูมิเมือง ต่อมาได้มีโยมผู้มีจิตศรัทธาซื้อที่ป่าสักถวายผืนแรก(เป็นผืนนาเก่า)จำนวน ๑๒ ไร่ ผู้ที่ซื้อถวายคือ คุณยุพิน อมาตยกุล ซึ่งเป็นชาวพระนคร และต่อมาหลวงพ่อได้เริ่มสร้างวัด และได้รับตราตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดป่าสักรูปแรก เป็นเจ้าคณะตำบลหางน้ำสาครธรรมยุติ และได้รับสมณศักดิ์ ตราตั้งเจ้าคณะตำบลชั้นโทในนาม พระครูสุจิตตสังวรคุณ (หลวงพ่ออยู่สาย..วรคุณ..สายหลวงปู่อ่ำหรือพระเทพวรคุณ…จึงได้สร้อยชื่อวรคุณติดตามมา และหลวงพ่อได้ก่อสร้างเจดีย์รายองค์ใหญ่และได้สร้างโบสถ์

 

ข้อมูล : FB.วัดป่าสัก-หลวงพ่อกำจัด สุจิตโต ชัยนาท

Link >>> https://bit.ly/3zurV0Q

 

 

 

 

 

 

สถานีวิทยุโทรทัศน์โลกพระพุทธศาสนา เฉลิมพระเกียรติฯ WBTV

วัดยานนาวา ถ.เจริญกรุง แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120

โทรศัพท์ : 02 675 7134

โทรสาร : 02 675 7053

โครงการ

ร่วมงานกับเรา

อีเมล : [email protected]

Youtube : WBTVwatyannawa

Facebook : WBTVwatyannawa

Line : @wbtv

Website : worldbuddhisttv.com